Blog

แหล่งรวมไอเดียดีๆ เกี่ยวกับ Digital PR & Content และชีวิตยุคดิจิทัล ที่ชาว Moonshot ลงมือเขียน ทำ และรวบรวมมาไว้ที่นี่

Blog2020-07-15T13:02:30+07:00

Content Marketing ยังจำเป็นอยู่ไหม?

อาชีพการทำงานของผมเริ่มจากเขียนหนังสือจริงจังครั้งแรกสมัยเป็นนักข่าวเมื่อ 20 ปีก่อนครับ ในฐานะนักข่าวผมเขียนเพื่อนำเสนอข้อเท็จจริง สาระ ความรู้ ความบันเทิงให้กับผู้คน แต่เปลี่ยนสายอาชีพจากงานข่าวมาเป็นงานการตลาด จุดประสงค์ในการเขียนของผมก็แปรเปลี่ยนไปเพื่อจุดประสงค์ทางการตลาด

ไม่ว่าวัยไหน “ความรัก” ก็เป็นเรื่องใหญ่ เปิด insight การดูดวงกับ Bird Eye view

เมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสพูดคุยกับสาวสวยมีเสน่ห์คนหนึ่งที่ร้านกาแฟใกล้กับออฟฟิศ เธอปรากฏตัวพร้อมใบหน้าสวยคมที่มาพร้อมกับน้ำเสียงที่แสนน่าฟัง ถ้าไม่ระวังให้ดีหนุ่มๆ อาจจะหลงเธอได้ตั้งแต่เจอกันครั้งแรก ซึ่งเมื่อเราได้แลกเปลี่ยนทัศนคติกันก็ได้พบว่า มุมมองต่อโลกใบนี้ของเธอน่าสนใจและอาชีพของเธอนั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เชื่อว่าถ้าได้ลองฟังเสียง หลายๆ คนอาจจะจำได้จากคลิปดูดวงทาง

เสน่ห์แห่งการย้อนเวลา หวนสู่วันวานที่คิดถึงด้วย Nostalgia Marketing

“ภาพแห่งอดีต จริงๆ แล้วมันไม่เคยจากไปไหน มันอาจจะซุกอยู่ที่ซอกหนึ่งในลิ้นชักความทรงจำ และอยู่อย่างนั้นมาตลอด” ประโยคอมตะของ เด็กชายเจี๊ยบ จากสุดยอดหนังไทยอย่าง แฟนฉัน กล่าวถึงความทรงจำวัยเด็กที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้ ไม่ใช่แค่เจี๊ยบหรอก

Sonic Branding สะท้อนตัวตนแบรนด์ผ่านตัวโน้ต

ท่วงทำนองที่ (ไม่) ถูกมองข้าม เมื่อพูดถึงแบรนด์ๆ หนึ่ง สิ่งที่คุณนึกถึงเป็นอย่างแรกคืออะไร โลโก้ มาสคอต หรือคาแรกเตอร์ของแบรนด์ แต่นอกเหนือไปจากภาพลักษณ์ที่เรามองเห็นแล้ว

ถ้าเขาจะรัก แบรนด์ยืนเฉยๆ เขาเลย ‘ไม่รัก’ เหตุผลที่ควรมี Moonshot Digital ช่วยพีอาร์คุณให้เขารัก!

เพลงว่าไว้ “ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆ เขาก็รัก” คือ ไม่ต้องทำอะไร ถ้าเป็นคนที่ใช่ก็ชนะขาด แต่จะมั่นใจ โนสน โนแคร์ โนความพยายามขนาดนี้คงไม่เวิร์กแน่ หากคุณเป็นแบรนด์ที่นิ่งเฉยรอให้ลูกค้ามาหลงรักฝ่ายเดียว นี่ล่ะจึงเป็นหน้าที่ของเพื่อนแท้อย่าง Moonshot