Blog

แหล่งรวมไอเดียดีๆ เกี่ยวกับ Digital PR & Content และชีวิตยุคดิจิทัล ที่ชาว Moonshot ลงมือเขียน ทำ และรวบรวมมาไว้ที่นี่

Blog2020-07-15T13:02:30+07:00

กว่าจะมาเป็น #ยิ่งล้ายิ่งพัง แคมเปญจากหอแว่นที่บอกเลยว่าฝืนทนต่อไปไม่ใช่ทางออก

น้ำหยดลงหินทุกวัน หินบอกถึงน้ำจะไม่ล้า แต่ตาล้าได้นะ รู้มั้ย ? “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ประโยคนี้อาจไม่จริงเสมอไป เพราะหลายครั้งที่ความพยายามอยู่ที่ไหน แทนที่จะเห็นเส้นชัย

คุ้ยตัวตน ค้นวิชาลับ กับเพจ “ขาย” เพจขายของออนไลน์ผู้โดดเด่นด้วย Storytelling

“ไอ้ต้าวตอละเก้” “ไอ้ต้าวเจือโจ่ง” “ไอ้ต้าวย้ายาย” ชื่อเหล่านี้คุ้นตาหรือคุ้นหูใครกันบ้าง? เชื่อว่าบางคนอาจถึงกับต้องร้อง“ งื้อออออออออออ” ให้กับความน่ารักของคอนเทนต์ขายไอ้ต้าวตุ๊กตาเรซิ่น ทั้งสามจากเพจ “ขาย” ที่สร้างสีสันบนโลกโซเชียลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

Gaming Streamer อินฟลูเอนเซอร์อีกสายที่แบรนด์ควรจับตามอง

สังเกตกันไหมว่า การที่แบรนด์จะสื่อสารกับลูกค้า ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจ Message ได้ นั่นคือ การใช้อินฟลูเอนเซอร์ ในยุคที่โลกออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตก็ง่ายราวกับดีดนิ้ว โลกของอินฟลูเอนเซอร์เองจึงเติบโต

Brand Reputation เงี่ยหูฟังชื่อเสีย(ง)ในโลกออนไลน์

ในขณะที่โลกเดินหน้าสู่ความเป็นดิจิทัลมากขึ้น และทุกคนสามารถกระโจนเข้ามาจับจองพื้นที่ ค้นหาข้อมูล และส่งเสียงถึงความต้องการได้มากกว่าเก่า แบรนด์แต่ละแบรนด์เองจึงต้องทำงานหนักกว่าเดิม เพื่อจัดการกับชื่อเสียงและความเป็นไปในโลกออนไลน์ อย่าลืมว่า "ประสบการณ์" ของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ มันอาจช่วยส่งเสริมให้แบรนด์แข็งแรง

โลกกาแฟเคลื่อนไหว ทุกเมล็ดขยับเพื่อรับความเปลี่ยนแปลง

สำหรับใครหลายคนโดยเฉพาะเหล่ามนุษย์ออฟฟิศ กาแฟดีๆ ในตอนเช้าอาจเปลี่ยนให้ร่างกายอันไร้ชีวิตชีวากลายเป็นร่างที่กระปรี้กระเปร่าไปได้ตลอดทั้งวัน ไม่เพียงเท่านั้น หากมองเข้าไปให้ลึกกว่าที่เคยกาแฟไม่ใช่เพียงเครื่องดื่มที่ช่วยให้เรามีพลัง แต่กลับซ่อนรายละเอียดที่มากมาย ตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟหรือกรรมวิธีการผลิตที่ให้รสสัมผัสที่แตกต่างกัน หรืออาจจะเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์ไปตามแต่ละแก้วที่ได้ดื่ม สิ่งเหล่านี้เป็นโลกภายในแก้วกาแฟที่น่าค้นหาและชวนให้เราได้เข้าไปลิ้มลองและนอกจากโลกภายในแก้วกาแฟแล้วนั้น โลกธุรกิจกาแฟก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลงตลอดช่วงครึ่งแรกของปี

ถึงเวลาแล้วที่แบรนด์ต้องเลือกข้าง เพราะความเป็นกลางคือดาบสองคม

การเกิดขึ้นของปรากฏการณ์ใหญ่หลายอย่างในปีนี้ ทำให้ธุรกิจและแบรนด์ไม่สามารถนิ่งเฉยได้อีกต่อไป โดยเฉพาะกับปัญหาสังคม ผู้บริโภคกำลังเรียกร้องให้แบรนด์แสดงจุดยืนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหากแบรนด์ใดนิ่งเฉย พวกเขาก็พร้อมที่จะหันหลังให้แบรนด์นั้น แล้วหันหน้าไปสนับสนุนแบรนด์ที่ยืนหยัดเคียงข้างพวกเขามากกว่า จุดยืนอยู่เหนือคำว่าฟังก์ชัน เมื่อก่อนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอาจเลือกจากราคา คุณภาพ