ชวน PR ไทย มาใช้ “Share of Search” วัดผล PR กัน
ในยุคดิจิทัลที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว วิธีการวัดผลแคมเปญประ […]
Share on
Moonshot พีอาร์เอเจนซี่สัญชาติไทยที่มุ่งมั่นในงานประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ยุคดิจิทัล แสดงศักยภาพอย่างโดดเด่นในปี 2567 โดยคว้า 4 รางวัลจากเวที PRCA องค์กรวิชาชีพประชาสัมพันธ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งประกอบด้วยรางวัลจากเวทีระดับเอเชียแปซิฟิก 1 รางวัล และเวทีประเทศไทย 3 รางวัล นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ Moonshot ในฐานะพีอาร์เอเจนซี่ไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก PRCA APAC Awards 2024 ในหมวด Game Changer Award รวมถึงรางวัลใหญ่ Consultancy Award หรือเอเจนซี่แห่งปีจาก PRCA Thailand Awards 2024
รายชื่อรางวัลที่ Moonshot Digital ได้รับในปี 2024
“ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เราได้มุ่งมั่นส่งมอบงานคุณภาพที่มีคุณค่าแก่ลูกค้าเสมอมา ทีมงานของเรามุ่งหวังสร้างอิมแพคที่วัดผลได้แก่แบรนด์ของลูกค้าในยุคดิจิทัล นำไปสู่การสร้าง Brand Admiration รางวัลในปีนี้นับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จและยืนยันว่าเรากำลังเดินมาถูกทาง วันนี้เรากล้าพูดได้เต็มปากว่า Moonshot คือ Award-Winning Agency ที่ทำงานที่มีคุณค่าและสร้างอิมแพคให้แก่ลูกค้าอย่างแท้จริง” นายจักรพงษ์ คงมาลัย กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง Moonshot Digital กล่าว
ความโดดเด่นของ Moonshot คือวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและเป้าหมายเพื่อการส่งมอบงานที่มีคุณค่าและสร้างอิมแพคแก่ลูกค้าที่วัดผลได้จริง ผ่านการนำเสนอการทำงานประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัล สื่อสารครบทุกช่องทางภายใต้โมเดล PESO (Paid, Earned, Owned, Share Media) ควบคู่ไปกับการวัดผลตามหลักการ Barcelona 3.0 แนวคิดการวัดผลงานสื่อสารยุคใหม่ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เพื่อให้ได้ค่าการวัดผลงานสื่อสารที่ทันสมัยและมีความเที่ยงตรงยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการวัดผลแทนที่การวัดผลดั้งเดิมแบบ AVEs (Advertising Value Equivalency) หรือ PR Value แบบเดิมที่ใช้มายาวนาน
“รางวัลทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือร่วมใจของทีม Moonshooter ทุกคน ตลอดจนความไว้วางใจจากลูกค้าทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนและไว้วางใจให้เราส่งมอบงานที่มีคุณภาพและสามารถวัดผลได้จริง” จักรพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย
ความในใจของพวกเรา: สิ่งที่คุณอ่านด้านบน คือเนื้อหาที่เราส่งออกถึงพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชน แต่การใส่ไว้ใน Blog เราสามารถใส่ความคิดส่วนตัวได้ เราเลยขอใส่ไว้ด้านท้ายนี้ว่า ข่าวนี้มีความหมายกับพวกเรามาก เพราะจำได้ว่าสมัยผมเปิดบริษัทใหม่ๆ เคยมีคนค่อนขอด Moonshot ว่าพวกเราทำ “Digital PR” แต่พวกเราไม่เข้าใจ PR หรอก เป็นแค่คนที่เอาคำว่า PR มาทำให้มันดูต่างด้วยการเติมคำว่า Digital เข้าไปข้างหน้าเฉยๆ ผมยอมรับว่าในบางครั้ง บางช่วงผมก็มีสงสัยนะ ว่าแนวทางเรามันไม่ถูกต้องหรือเปล่านะ ทำไมมันไม่เหมือนที่คิดไว้
แต่เราไม่-ยอม-แพ้ และวันนี้เราก็เดินมาถึงอีกจุดหมุดหมายนึง ที่คณะกรรมการของวงการประชาสัมพันธ์ได้มอบ Consultancy Award ให้กับพวกเรา เราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้โอกาส ขอบคุณทีมงานและตัวเองที่สู้มาด้วยกัน ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชน และ Influencer ตลอดจนพาร์ทเนอร์ และบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกื้อหนุนกันมาตลอด มันสำคัญกับพวกเรามากจริงๆ ขอบคุณครับ