5 เหตุผลว่าทำไมควรเพิ่มงบประมาณให้แผนก PR ของคุณในยุคดิจิทัล
ทำงาน Digital PR มาหลายปี หนึ่งในปัญหาที่ผมเจอคือแบรนด์ต่างๆ มักจะบอกว่าฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือ PR
แหล่งรวมไอเดียดีๆ เกี่ยวกับการทำ PR ในยุคดิจิทัล ที่ชาว Moonshooter ลงมือเขียน ทำ และรวบรวมมาไว้ที่นี่
ทำงาน Digital PR มาหลายปี หนึ่งในปัญหาที่ผมเจอคือแบรนด์ต่างๆ มักจะบอกว่าฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือ PR
เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาต่อกันที่บทสรุปความคิดของงาน Public RelationSHIFT ใน 2 Sessions สุดท้ายกันได้เลย
หลังจาก 3 Sessions แรกที่เข้มข้นในเรื่อง Digital PR แล้ว มาลองอ่านสรุปความรู้ในเรื่องของ Influencer และ Content Marketing ในงาน Public RelationSHIFT
จบกันไปแล้วกับงาน Public RelationSHIFT งานที่ชวนทุกคนมาทำความเข้าใจร่วมกันว่า
ในยุคที่ดิจิทัลไม่ใช่เพียงเทคโนโลยี แต่กลายเป็น ‘วิถีชีวิต’ และความสัมพันธ์ระหว่างคนกับแบรนด์ก็กำลังเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การสื่อสารและประชาสัมพันธ์แบรนด์แบบที่เราคุ้นเคยกันดี แม้จะยังมีความสำคัญมาก แต่ก็อาจไม่ใช่คำตอบเดียวของทุกโจทย์ธุรกิจในปัจจุบัน
ผมเคยเขียนบทความนี้เอาไว้เมื่อปี 2016, 2017, มาถึงปี 2018 เลยขอเอามาอัปเดตเอาไว้ในบล็อกของ Moonshot นะครับ Blog ตอนนี้มีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นจุดอ้างอิงสำหรับคนที่ต้องการจะทราบว่า Digital PR คืออะไร มีแนวทางปฎิบัติอย่างไรบ้าง