Blog

แหล่งรวมไอเดียดีๆ เกี่ยวกับ Digital PR & Content และชีวิตยุคดิจิทัล ที่ชาว Moonshot ลงมือเขียน ทำ และรวบรวมมาไว้ที่นี่

Blog2020-07-15T13:02:30+07:00

Sonic Branding สะท้อนตัวตนแบรนด์ผ่านตัวโน้ต

ท่วงทำนองที่ (ไม่) ถูกมองข้าม เมื่อพูดถึงแบรนด์ๆ หนึ่ง สิ่งที่คุณนึกถึงเป็นอย่างแรกคืออะไร โลโก้ มาสคอต หรือคาแรกเตอร์ของแบรนด์ แต่นอกเหนือไปจากภาพลักษณ์ที่เรามองเห็นแล้ว

ถ้าเขาจะรัก แบรนด์ยืนเฉยๆ เขาเลย ‘ไม่รัก’ เหตุผลที่ควรมี Moonshot Digital ช่วยพีอาร์คุณให้เขารัก!

เพลงว่าไว้ “ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆ เขาก็รัก” คือ ไม่ต้องทำอะไร ถ้าเป็นคนที่ใช่ก็ชนะขาด แต่จะมั่นใจ โนสน โนแคร์ โนความพยายามขนาดนี้คงไม่เวิร์กแน่ หากคุณเป็นแบรนด์ที่นิ่งเฉยรอให้ลูกค้ามาหลงรักฝ่ายเดียว นี่ล่ะจึงเป็นหน้าที่ของเพื่อนแท้อย่าง Moonshot

กว่าจะมาเป็น #ยิ่งล้ายิ่งพัง แคมเปญจากหอแว่นที่บอกเลยว่าฝืนทนต่อไปไม่ใช่ทางออก

น้ำหยดลงหินทุกวัน หินบอกถึงน้ำจะไม่ล้า แต่ตาล้าได้นะ รู้มั้ย ? “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ประโยคนี้อาจไม่จริงเสมอไป เพราะหลายครั้งที่ความพยายามอยู่ที่ไหน แทนที่จะเห็นเส้นชัย

คุ้ยตัวตน ค้นวิชาลับ กับเพจ “ขาย” เพจขายของออนไลน์ผู้โดดเด่นด้วย Storytelling

“ไอ้ต้าวตอละเก้” “ไอ้ต้าวเจือโจ่ง” “ไอ้ต้าวย้ายาย” ชื่อเหล่านี้คุ้นตาหรือคุ้นหูใครกันบ้าง? เชื่อว่าบางคนอาจถึงกับต้องร้อง“ งื้อออออออออออ” ให้กับความน่ารักของคอนเทนต์ขายไอ้ต้าวตุ๊กตาเรซิ่น ทั้งสามจากเพจ “ขาย” ที่สร้างสีสันบนโลกโซเชียลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

Gaming Streamer อินฟลูเอนเซอร์อีกสายที่แบรนด์ควรจับตามอง

สังเกตกันไหมว่า การที่แบรนด์จะสื่อสารกับลูกค้า ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจ Message ได้ นั่นคือ การใช้อินฟลูเอนเซอร์ ในยุคที่โลกออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตก็ง่ายราวกับดีดนิ้ว โลกของอินฟลูเอนเซอร์เองจึงเติบโต

Brand Reputation เงี่ยหูฟังชื่อเสีย(ง)ในโลกออนไลน์

ในขณะที่โลกเดินหน้าสู่ความเป็นดิจิทัลมากขึ้น และทุกคนสามารถกระโจนเข้ามาจับจองพื้นที่ ค้นหาข้อมูล และส่งเสียงถึงความต้องการได้มากกว่าเก่า แบรนด์แต่ละแบรนด์เองจึงต้องทำงานหนักกว่าเดิม เพื่อจัดการกับชื่อเสียงและความเป็นไปในโลกออนไลน์ อย่าลืมว่า "ประสบการณ์" ของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ มันอาจช่วยส่งเสริมให้แบรนด์แข็งแรง