ทำไมเราถึงต้องทำ PR ในยุคดิจิทัล?
ชีวิตคนทำงานเอเจนซี่แบบผมกับน้องๆ ที่ Moonshot เรามักจะมีโจทย์จากลูกค้าให้แก้บ่อยๆ ซึ่งโจทย์ที่ผมกับทีมได้รับก็หนีไม่พ้นเรื่องการสร้าง Brand Awareness ในทางที่แบรนด์ต้องการที่จะเดินไป และหนึ่งในสิ่งที่ผมเจอในฐานะที่ปรึกษาทางด้านชื่อเสียงภาพลักษณ์ ก็คือลูกค้าอยากได้เพื่อนคู่คิดไปช่วยกันคิดกับเขาว่าทำอย่างไรให้เกิด Brand Preference หรือจะแปลบ้านๆ ว่าทำอย่างไรให้คนรักและชอบ
PRCA announces Southeast Asia growth plan with launch of PRCA Thailand and PRCA Vietnam
The Public Relations and Communications Association (PRCA) today has announced the launch of PRCA
Content Marketing ยังจำเป็นอยู่ไหม?
อาชีพการทำงานของผมเริ่มจากเขียนหนังสือจริงจังครั้งแรกสมัยเป็นนักข่าวเมื่อ 20 ปีก่อนครับ ในฐานะนักข่าวผมเขียนเพื่อนำเสนอข้อเท็จจริง สาระ ความรู้ ความบันเทิงให้กับผู้คน แต่เปลี่ยนสายอาชีพจากงานข่าวมาเป็นงานการตลาด จุดประสงค์ในการเขียนของผมก็แปรเปลี่ยนไปเพื่อจุดประสงค์ทางการตลาด
ไม่ว่าวัยไหน “ความรัก” ก็เป็นเรื่องใหญ่ เปิด insight การดูดวงกับ Bird Eye view
เมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสพูดคุยกับสาวสวยมีเสน่ห์คนหนึ่งที่ร้านกาแฟใกล้กับออฟฟิศ เธอปรากฏตัวพร้อมใบหน้าสวยคมที่มาพร้อมกับน้ำเสียงที่แสนน่าฟัง ถ้าไม่ระวังให้ดีหนุ่มๆ อาจจะหลงเธอได้ตั้งแต่เจอกันครั้งแรก ซึ่งเมื่อเราได้แลกเปลี่ยนทัศนคติกันก็ได้พบว่า มุมมองต่อโลกใบนี้ของเธอน่าสนใจและอาชีพของเธอนั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เชื่อว่าถ้าได้ลองฟังเสียง หลายๆ คนอาจจะจำได้จากคลิปดูดวงทาง
FAQ: Moonshot ทำงาน Traditional PR ได้ไหม?
FAQ: Moonshot ทำงาน Traditional PR ได้ไหม? หลังจากที่พวกเราเขียนเรื่องราวของ Digital PR
เสน่ห์แห่งการย้อนเวลา หวนสู่วันวานที่คิดถึงด้วย Nostalgia Marketing
“ภาพแห่งอดีต จริงๆ แล้วมันไม่เคยจากไปไหน มันอาจจะซุกอยู่ที่ซอกหนึ่งในลิ้นชักความทรงจำ และอยู่อย่างนั้นมาตลอด” ประโยคอมตะของ เด็กชายเจี๊ยบ จากสุดยอดหนังไทยอย่าง แฟนฉัน กล่าวถึงความทรงจำวัยเด็กที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้ ไม่ใช่แค่เจี๊ยบหรอก