Blog

แหล่งรวมไอเดียดีๆ เกี่ยวกับ Digital PR & Content และชีวิตยุคดิจิทัล ที่ชาว Moonshot ลงมือเขียน ทำ และรวบรวมมาไว้ที่นี่

Blog2020-07-15T13:02:30+07:00

4 เคล็ดวิชา PR แบบคุ้มค่าเมื่อยามต้องรัดเข็มขัด

หากลองมองไปรอบๆ ตัวในช่วงเวลานี้ เราอาจสังเกตได้ว่าบรรยากาศที่เคยตึงเครียดจากภาวะการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เริ่มผ่อนคลายลงมาก ประชาชนหรือแม้แต่แบรนด์เองก็เริ่มกลับมามีชีวิตชีวา มีพลังที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งใหม่มากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่อาจเป็นอุปสรรคนั่นก็คือ บาดแผลทางเศรษฐกิจที่ไม่ว่าใครก็ต่างจะต้องเผชิญ ดังนั้นก่อนจะลงทุนกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้นจะต้องคำนึงถึงความคุ้มค่ามากกว่าที่เคย

Animal Crossing ครอสจริงทุกวงการ ซิ่งจริงเรื่องสร้างสรรค์

ช่วงเวลาวิกฤต COVID-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เราลองมามองย้อนเรื่องรอบๆ ตัวกันหน่อยว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ขอแค่กวาดสายตาไปรอบห้องหรือบ้านของตัวเองก็พอ เราเชื่อว่าทุกคนจะต้องมีของอย่างน้อย 2-3 ชิ้นเพิ่มเติมขึ้นมา บางตู้เย็นมีโคชูจัง

เพราะ Digital PR คือ New Normal ที่แบรนด์ควรอ้าแขนรับ

มองไปทางไหนก็เจอแต่ผู้คนใส่แมสก์ พกเจลแอลกอฮอล์ อยากรับประทานอาหารนอกบ้านสักที บางร้านก็ให้นั่งห่างกันเป็นเมตร ดีไม่ดีก็ต้องนั่งแยกโต๊ะกัน เพราะเจ้าโรค COVID-19 ทำพิษ จนเกิดมาตรการรักษาระยะห่างอย่าง Social

พาไปส่อง Online Live Event รูปแบบอีเว้นท์แห่งปี 2020

“ในทุกๆ วันที่เราออกไปนอกบ้าน เราเดินผ่านกี่อีเว้นท์กันนะ” เมื่อลองนึกคำตอบของคำถามนี้ดู ก็พบว่า ในบ้านเรา การจัดอีเว้นท์เป็นหนึ่งในรูปแบบกิจกรรมที่ได้รับความนิยม จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรากันไปแล้ว แต่ด้วยมาตรการ Social

อยู่บ้านก็ดูคอนสนุกได้! เจาะเบื้องหลังการจัด “Pok Mindset” Live Concert สุดมัน ครั้งแรกบน TikTok

ตั้งแต่มีสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 มันก็เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตของพวกเราทุกคนอย่างกะทันหัน จากที่ในแต่ละวัน เราจะได้เข้าสังคมและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้างอยู่ตลอดเวลา ในวันนี้พวกเรากลับต้อง “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ใช้เวลาแทบทั้งหมดอยู่แต่ในที่พักอาศัย ความเหงา ความเบื่อหน่ายเริ่มบ่มเพาะขึ้นมาทีละน้อยภายในใจจนบางครั้งแทบจะทนไม่ไหวจนต้องหาอะไรทำสักอย่างเพื่อคลายความรู้สึกเหล่านั้น หลายๆ คนที่ไม่ยอมแพ้ในโชคชะตา

Employee Advocacy เพราะทำงานด้วยความรัก พนักงานจึงอยากส่งเสียงของแบรนด์ออกมาดังๆ ให้โลกได้ยิน

เพราะมีแบรนด์ ฉันจึงมีอยู่ หากมองย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2020 ดูเหมือนปีนี้จะเป็นหมุดหมายที่ดีสำหรับใครหลายคน เราคาดหวังว่าจะพานพบความสุข แผนที่วางไว้จะต้องเป็นไปได้สวย ชีวิตจะต้องคืบหน้าไปในทางที่ดี แต่เพียงไม่นานทิศทางทั้งหมดก็เปลี่ยนไป ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมาดูสถานการณ์รอบตัวเรานั้นถ้าไม่ทรงตัวก็ทรุดลง โดยเฉพาะกับการระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้ทั่วโลกสั่นสะเทือน